Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mua ô tô

Xe container phải gắn phù hiệu từ ngày 01/10/2013

Bài viết bởi: Motoring.vn
Updated: October 02, 2013 | 9:51 AM

Thông tư 18 của Bộ Giao thông vận tải ngày 06/08/2013 quy định, từ ngày 01/10/2013, tất cả các xe container lưu thông trên đường đều phải được gắn phù hiệu.
 
Theo quy định tại điều 47 thông tư này, hồ sơ đề nghị cấp mới (cấp lại) phù hiệu bao gồm:
 
a) Giấy đề nghị cấp mới hoặc cấp lại phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 21 của Thông tư này;
 
b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, cam kết kinh tế giữa xã viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh (chỉ áp dụng đối với những xe đề nghị cấp mới phù hiệu). Đối với những phương tiện mang biển đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì đơn vị kinh doanh vận tải phải gửi kèm theo xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục 28 của Thông tư này;
 
c) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng ủy thác cho đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý thông tin từ thiết bị giám sát hành trình (trong trường hợp thực hiện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 của Thông tư này);
 
d) Phù hiệu, biển hiệu hư hỏng hoặc hết giá trị sử dụng hoặc Biên bản xử lý vi phạm thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định tại Điều 48 của Thông tư này (áp dụng trong trường hợp cấp lại phù hiệu).
 
Trường hợp xe chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác (nếu không có thay đổi chủ sở hữu) phải có giấy đồng ý cho ra khỏi đơn vị. Trường hợp phương tiện mang biển đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính, doanh nghiệp phải gửi kèm theo xác nhận về tình trạng xe tham gia kinh doanh vận tải của Sở GTVT địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký.
 
Cũng theo quy định tại điều 47, điều kiện bắt buộc để được cấp phù hiệu là đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container phải có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
 
Đối với xe cá nhân đứng tên, muốn xin phù hiệu phải áp dụng một trong hai cách là: Đưa xe vào hợp tác xã để nhờ hợp tác xã làm hồ sơ xin cấp phù hiệu; Hoặc cá nhân, tổ chức ký hợp đồng cho công ty kinh doanh vận tải thuê lại.


các bài khác
Chọn mua xe Sedan, cần xem xét gì?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Thế nào là xe hatchback?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Xe bán tải, có gì hấp dẫn?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Phân biệt Crossover và SUV
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh