Tại triển lãm ô tô Paris 2009, GM chính thức ra mắt Orlando dưới dạng mẫu "ý tưởng" (concept). Phó Chủ tịch GM Bắc Mỹ lúc đó cho biết GM muốn Orlando mang đến người tiêu dùng không gian nội thất rộng trên cả mong đợi và mức tiêu hao nhiên liệu kinh tế
Một năm sau đó, phiên bản thương mại (production) chính thức được GM đưa vào sản xuất hàng loạt
Orlando được phân phối cho thị trường toàn cầu, ngoại trừ Mỹ, Brazil và Úc
Orlando mang ngôn ngữ thiết kế của Chevrolet vào phân khúc xe mới của GM - MPV cỡ nhỏ
Chia sẻ hệ khung sườn GM Global Delta với Chevrolet Cruze, Orlando kế thừa những ưu điểm vận hành của mẫu du lịch cỡ nhỏ bao gồm di chuyển nhẹ nhàng, cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn và khá cân bằng
Thiết kế chắc chắn khiến Orlando có vẻ lớn hơn kích cỡ thực tế, mặc dù kích thước 4,652 x 1,863 x 1,633 mm (dài x rộng x cao) không phải là lớn nhất trong phân khúc
Chevrolet đã khá thành công trong việc mang lại cho Orlando vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ.
Orlando có kích cỡ tương đối nhỏ so với một chiếc MPV nên việc quay đầu và đỗ xe khá dễ dàng, bán kính quay vòng tối thiểu là 5.55 mét
Orlando đã chứng tỏ được những bước tiến rõ rệt của Chevrolet về mặt chất lượng và thiết kế, cho cảm giác đắt tiền hơn so với mức giá thật của nó
Chỉ riêng về mặt thiết kế, GM đã tạo cho Orlando sự nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ nhỏ
Cuối năm 2011, GM chính thức đưa mẫu xe này vào thị trường Việt Nam với 3 phiên bản LS, LT và LTZ
Trên cùng hệ khung sườn với Chevrolet Cruze, Orlando sử dụng hệ thống treo độc lập McPherson trước và hệ thống treo bán độc lập cơ cấu dầm xoắn phía sau tương tự như Cruze
Bánh xe gồm bộ vành (mâm) đúc 17 inches và vỏ (lốp) 225/50R17
Cụm đèn pha trước loại gương cầu phản quang đa điểm và đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản
Cụm đèn hậu lớn và nổi bật
Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ Ecotec1.8 lít cho công suất cực đạu 141 mã lực (bhp) và mô men xoắn cực đại 17.9 kg.m
Hai phiên bản LS và LT được trang bị hộp số tay 5 cấp, còn phiên bản LTZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp
Hệ thống lái trợ lực điện
Chevrolet Orlando được đánh giá cao bởi tính thực tế, kích cỡ phù hợp không gian đô thị, điều khiển như chiếc xe du lịch cỡ nhỏ Cruze nhưng tiện ích như một mẫu minivan
Mẫu xe đa dụng này có công suất chuyên chở 7 chỗ với ba hàng ghế và thể tích chuyên chở hành lý tối đa 1,594 lít (gập ghế)
Hai hàng ghế đầu có không gian khá rộng rãi
Hàng ghế giữa thiết kế cho 3 người, nhưng không điều chỉnh tiến lùi được, phân tách và gập tựa lưng tỷ lệ 60/40
Hàng ghế thứ 3 thiết kế cho hai người với cỡ người trung bình và trẻ em và có đủ tiện ích như điểm tựa tay, ngăn chứa vật dụng và để ly
Với dòng xe đa dụng, chúng được thiết kế với mục đích phục vụ chủ yếu cho gia đình, vì vậy mà các yếu tố thẩm mỹ thường nhường chỗ cho tính tiện lợi và không gian. Hai hàng ghế sau của Orlando đều có tựa lưng phẳng để tạo sàn hành lý
Khi gập cả 2 hàng ghế sau thì Orlando có không gian chuyên chở hành lý ấn tượng, có thể nói thiết kế rất thực tế này là điểm mạnh của Orlando so với các đối thủ MPV cỡ nhỏ khác hiện nay
Tuy đề cao tính thực dụng, nhưng GM cũng không lơ là trong việc thiết kế nội thất của Orlando, thiết kế được đánh giá là hiện đại, đẹp và rõ ràng
Các chất liệu sử dụng cho nội thất của Orlando có chất lượng tốt, tạo cảm nhận cao cấp khi bước vào trong mẫu xe này
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống âm thanh gồm đầu CD 1 đĩa, đọc định dạng MP3, hai phiên bản LT và LTZ được trang bị tiêu chuẩn 6 loa
Một điểm mà các khách hàng xem trọng tiện nghi có thể không hài lòng là hệ thống điều hòa không khí chỉnh tay trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản
Cửa gió cho hàng ghế phía sau của hệ thống điều hòa không khí sẽ giúp cho các hành khách ngồi sau dễ chịu hơn
Tay lái bọc da tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh là trang bị tiêu chuẩn
Toàn bộ cửa kính chỉnh điện, điều khiển lên/ xuống kính một chạm cho vị trí người lái và các vị trí hành khách (bản LTZ)
Gương chiếu hậu chỉnh điện, riêng hai phiên bản LT và LTZ có thêm tính năng gập điện được trang bị tiêu chuẩn
Hàng ghế trước chỉnh tay tiến/ lùi và ngả/ gập tựa lưng, riêng ghế người lái có chỉnh độ cao để thích nghi với các khổ người khác nhau, đặc biệt là phụ nữ
Ghế người lái tích hợp tựa tay, một tiện ích quan trọng cho người lái trong các hành trình dài
Hai phiên bản LT và LTZ được trang bị gạt nước điều khiển theo cảm biến mưa, kính chiếu hậu tự động chống chói. Gương đối thoại với hành khách sau là tiện ích khá mới mẻ với người dùng xe đa dụng tại Việt Nam hiện nay (tất cả các phiên bản)
Với kích thước bên ngoài nhỏ, nhà sản xuất thiết kế hộc chứa và ngăn chứa đa năng trung tâm khá gọn gàng nhằm tối đa không gian nội thất
Hộc "găng tay" vừa đủ của xe MPV cỡ nhỏ, bên cạnh đó một đèn nhỏ sẽ tự bật khi mở hộc giúp người dùng tiện lợi khi thiếu ánh sáng
Nhà sản xuất tận dụng tối đa ngay cả những vị trí khiêm tốn để tăng thêm tiện ích cho người lái
Ngăn chứa đa năng trên tấm ốp cửa trước, một tiện nghi không thể thiếu
Dù hàng ghế sau dành cho 3 người, độ rộng vẫn cho phép thiết kế ốp cửa đủ dày với ngăn chứa tích hợp
Trang bị an toàn bị động gồm hai túi khí cho hàng ghế trước, tựa đầu và dây an toàn 3 điểm cho 7 vị trí, tự mở khóa sau va chạm và cột lái an toàn được trang bị tiêu chuẩn
Trang bị an toàn chủ động gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên tất cả phiên bản, hệ thống cân bằng điện tử (chỉ bản LTZ)
Trên phiên bản trang bị đầy đủ, Orlando được tổ chức đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP đánh giá 5 sao về khả năng bảo vệ an toàn trong trường hợp va chạm, với 95% cho hành khách người lớn, 79% cho hành khách trẻ em và 49% cho người bộ hành
Nói chung, đối với Orlando, tất cả các yếu tố từ thiết kế cho đến giá cả đều ở mức “vừa đúng”, “vừa đủ”. Với giá bán từ 696tr đến 738tr tại thời điểm tháng 3/2013, Orlando được xem là lựa chọn rất đáng cân nhắc
Ảnh và chú thích thực hiện vào tháng 3/2013, nhà sản xuất có thể thay đổi cấu hình chính và tiện nghi theo từng thời điểm.