Tại triển lãm ô tô Paris 2009, GM chính thức ra mắt Orlando dưới dạng mẫu "ý tưởng" (concept). Phó Chủ tịch GM Bắc Mỹ lúc đó cho biết GM muốn Orlando mang đến người tiêu dùng không gian nội thất rộng trên cả mong đợi và mức tiêu hao nhiên liệu kinh tế
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_concept.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Một năm sau đó, phiên bản thương mại (production) chính thức được GM đưa vào sản xuất hàng loạt
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_1.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Orlando được phân phối cho thị trường toàn cầu, ngoại trừ Mỹ, Brazil và Úc
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_2.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Orlando mang ngôn ngữ thiết kế của Chevrolet vào phân khúc xe mới của GM - MPV cỡ nhỏ
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_3.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Chia sẻ hệ khung sườn GM Global Delta với Chevrolet Cruze, Orlando kế thừa những ưu điểm vận hành của mẫu du lịch cỡ nhỏ bao gồm di chuyển nhẹ nhàng, cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn và khá cân bằng
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_4.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Thiết kế chắc chắn khiến Orlando có vẻ lớn hơn kích cỡ thực tế, mặc dù kích thước 4,652 x 1,863 x 1,633 mm (dài x rộng x cao) không phải là lớn nhất trong phân khúc
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_5.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Chevrolet đã khá thành công trong việc mang lại cho Orlando vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ.
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_6.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Orlando có kích cỡ tương đối nhỏ so với một chiếc MPV nên việc quay đầu và đỗ xe khá dễ dàng, bán kính quay vòng tối thiểu là 5.55 mét
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_7.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Orlando đã chứng tỏ được những bước tiến rõ rệt của Chevrolet về mặt chất lượng và thiết kế, cho cảm giác đắt tiền hơn so với mức giá thật của nó
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_8.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Chỉ riêng về mặt thiết kế, GM đã tạo cho Orlando sự nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ nhỏ
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_9.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Cuối năm 2011, GM chính thức đưa mẫu xe này vào thị trường Việt Nam với 3 phiên bản LS, LT và LTZ
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_10.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Trên cùng hệ khung sườn với Chevrolet Cruze, Orlando sử dụng hệ thống treo độc lập McPherson trước và hệ thống treo bán độc lập cơ cấu dầm xoắn phía sau tương tự như Cruze
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_11.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Bánh xe gồm bộ vành (mâm) đúc 17 inches và vỏ (lốp) 225/50R17
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_12.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Cụm đèn pha trước loại gương cầu phản quang đa điểm và đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_13.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Cụm đèn hậu lớn và nổi bật
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_14.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_14a.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_15.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ Ecotec1.8 lít cho công suất cực đạu 141 mã lực (bhp) và mô men xoắn cực đại 17.9 kg.m
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_16.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hai phiên bản LS và LT được trang bị hộp số tay 5 cấp, còn phiên bản LTZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_17.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hệ thống lái trợ lực điện
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_17a.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Chevrolet Orlando được đánh giá cao bởi tính thực tế, kích cỡ phù hợp không gian đô thị, điều khiển như chiếc xe du lịch cỡ nhỏ Cruze nhưng tiện ích như một mẫu minivan
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_18.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Mẫu xe đa dụng này có công suất chuyên chở 7 chỗ với ba hàng ghế và thể tích chuyên chở hành lý tối đa 1,594 lít (gập ghế)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_19.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hai hàng ghế đầu có không gian khá rộng rãi
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_20.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hàng ghế giữa thiết kế cho 3 người, nhưng không điều chỉnh tiến lùi được, phân tách và gập tựa lưng tỷ lệ 60/40
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_21.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hàng ghế thứ 3 thiết kế cho hai người với cỡ người trung bình và trẻ em và có đủ tiện ích như điểm tựa tay, ngăn chứa vật dụng và để ly
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_22.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Với dòng xe đa dụng, chúng được thiết kế với mục đích phục vụ chủ yếu cho gia đình, vì vậy mà các yếu tố thẩm mỹ thường nhường chỗ cho tính tiện lợi và không gian. Hai hàng ghế sau của Orlando đều có tựa lưng phẳng để tạo sàn hành lý
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_23.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Khi gập cả 2 hàng ghế sau thì Orlando có không gian chuyên chở hành lý ấn tượng, có thể nói thiết kế rất thực tế này là điểm mạnh của Orlando so với các đối thủ MPV cỡ nhỏ khác hiện nay
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_24.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Tuy đề cao tính thực dụng, nhưng GM cũng không lơ là trong việc thiết kế nội thất của Orlando, thiết kế được đánh giá là hiện đại, đẹp và rõ ràng
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_25.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Các chất liệu sử dụng cho nội thất của Orlando có chất lượng tốt, tạo cảm nhận cao cấp khi bước vào trong mẫu xe này
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_26.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống âm thanh gồm đầu CD 1 đĩa, đọc định dạng MP3, hai phiên bản LT và LTZ được trang bị tiêu chuẩn 6 loa
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_28.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Một điểm mà các khách hàng xem trọng tiện nghi có thể không hài lòng là hệ thống điều hòa không khí chỉnh tay trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_29.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Cửa gió cho hàng ghế phía sau của hệ thống điều hòa không khí sẽ giúp cho các hành khách ngồi sau dễ chịu hơn
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_30.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Tay lái bọc da tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh là trang bị tiêu chuẩn
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_31.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_32.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Toàn bộ cửa kính chỉnh điện, điều khiển lên/ xuống kính một chạm cho vị trí người lái và các vị trí hành khách (bản LTZ)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_33.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Gương chiếu hậu chỉnh điện, riêng hai phiên bản LT và LTZ có thêm tính năng gập điện được trang bị tiêu chuẩn
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_35.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hàng ghế trước chỉnh tay tiến/ lùi và ngả/ gập tựa lưng, riêng ghế người lái có chỉnh độ cao để thích nghi với các khổ người khác nhau, đặc biệt là phụ nữ
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_37.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Ghế người lái tích hợp tựa tay, một tiện ích quan trọng cho người lái trong các hành trình dài
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_40.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hai phiên bản LT và LTZ được trang bị gạt nước điều khiển theo cảm biến mưa, kính chiếu hậu tự động chống chói. Gương đối thoại với hành khách sau là tiện ích khá mới mẻ với người dùng xe đa dụng tại Việt Nam hiện nay (tất cả các phiên bản)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_40a.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Với kích thước bên ngoài nhỏ, nhà sản xuất thiết kế hộc chứa và ngăn chứa đa năng trung tâm khá gọn gàng nhằm tối đa không gian nội thất
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_41.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Hộc "găng tay" vừa đủ của xe MPV cỡ nhỏ, bên cạnh đó một đèn nhỏ sẽ tự bật khi mở hộc giúp người dùng tiện lợi khi thiếu ánh sáng
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_42.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Nhà sản xuất tận dụng tối đa ngay cả những vị trí khiêm tốn để tăng thêm tiện ích cho người lái
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_43.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Ngăn chứa đa năng trên tấm ốp cửa trước, một tiện nghi không thể thiếu
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_44.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Dù hàng ghế sau dành cho 3 người, độ rộng vẫn cho phép thiết kế ốp cửa đủ dày với ngăn chứa tích hợp
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_45.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Trang bị an toàn bị động gồm hai túi khí cho hàng ghế trước, tựa đầu và dây an toàn 3 điểm cho 7 vị trí, tự mở khóa sau va chạm và cột lái an toàn được trang bị tiêu chuẩn
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_46.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Trang bị an toàn chủ động gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên tất cả phiên bản, hệ thống cân bằng điện tử (chỉ bản LTZ)
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_47.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Trên phiên bản trang bị đầy đủ, Orlando được tổ chức đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP đánh giá 5 sao về khả năng bảo vệ an toàn trong trường hợp va chạm, với 95% cho hành khách người lớn, 79% cho hành khách trẻ em và 49% cho người bộ hành
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/Chevrolet_ Orlando_2013_safety.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Nói chung, đối với Orlando, tất cả các yếu tố từ thiết kế cho đến giá cả đều ở mức “vừa đúng”, “vừa đủ”. Với giá bán từ 696tr đến 738tr tại thời điểm tháng 3/2013, Orlando được xem là lựa chọn rất đáng cân nhắc
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/2Chevrolet_ Orlando_2013_6.jpg.ashx?w=35&h=35&mode=crop)
Ảnh và chú thích thực hiện vào tháng 3/2013, nhà sản xuất có thể thay đổi cấu hình chính và tiện nghi theo từng thời điểm.
![](http://cdn.motoring.vn/upload/news/ads.png.ashx?w=35&h=35&mode=crop)