Mazda CX-5 là mẫu xe crossover SUV cỡ nhỏ được Mazda đưa vào sản xuất từ năm 2012 cho năm model 2013
Thiết kế phần trước của CX-5 hoàn khác so với thiết kế "mặt cười" của các sản phẩm Mazda trước đây
Mazda CX-5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, khởi đầu xu hướng thiết kế cho những sản phẩm Mazda tương lai
Mazda CX-5 cạnh tranh với những đối thủ như Ford Escape, Honda CR-V, Toyota RAV4, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Grand Vitara
Thân xe được thiết kế với cấu trúc liền khối (unibody) và được phân loại trong phân khúc crossover đa dụng (CUV) cỡ nhỏ
Mazda CX-5 sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau độc lập liên kết đa điểm
Chiều dài tổng thể 4,540mm, rộng 1,840mm và cao 1,670mm
Tại Việt Nam, người mua có hai lựa chọn hệ dẫn động gồm dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động hai cầu toàn phần (AWD)
Khi lái thử CX-5, có ba yếu tố nổi bật đã thuyết phục được phóng viên Matt Prior của tạp chí uy tín Autocar, đó là: tốc độ dứt khoát, chuyển động tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu
Sự đầu tư của Mazda đã được đền đáp xứng đáng khi các phóng viên chuyên ngành đều đánh giá cao sự ổn định của CX-5 dù chạy ở bất kì tốc độ nào, kể cả khi rẽ hướng bất ngờ
Bánh xe tiêu chuẩn gồm mâm đúc hợp kim 19inches, vỏ xe 225/55R19. Bánh dự phòng cỡ nhỏ mâm thép đặt trong khoang hành lý
Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn pha thấu kính sử dụng bóng xenon, tích hợp chức năng tắt/ mở đèn tự động cùng hệ thống rửa đèn, pha theo hướng di chuyển. Đèn sương mù trước cũng là trang bị tiêu chuẩn
Gương chiếu hậu ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện và gập điện; đây là trang bị tiêu chuẩn
Ghế người lái chỉnh điện cao/ thấp, tiến/ lùi, ngả gập tựa lưng và 2 hướng đệm đỡ cột sống
Các ghế đều được bọc da
Ghế hành khách trước chỉnh tay tiến/ lùi và ngả/ gập tựa lưng
Công suất chuyên chở 5 chỗ, Mazda CX-5 là lựa chọn cho các gia đình nhỏ
Hàng ghế sau được trang bị tựa đầu và dây an toàn ba điểm ở cả ba vị trí
Thể tích chuẩn khoang hành lý là 963 lít (SAE), ghế sau phân tách và gập tựa lưng 40-20-40 và tựa lưng phẳng có thể gập thành sàn làm tăng khoang hành lý lên 1,835 lít (SAE)
Động cơ dung tích 2.0L công nghệ Skyactiv có công suất cực đại 155 mã lực (SAE) và mô men xoắn cực đại 20.7 kg.m
Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv kết hợp động cơ, hộp số, thân xe, hệ khung gầm nhằm tối đa hiệu suất và giảm trọng lượng xe đến mức có thể
Các phiên bản tại Việt Nam đều trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 6 cấp
Cửa số trời đóng/ mở kiểu trượt và kiểu nghiêng lá sách là trang bị tiêu chuẩn
Các cửa kính đều chỉnh điện, kính người lái có chức năng điều khiển 1 chạm cho cả lên và xuống kính
Ưu thế của Mazda về hệ thống lái tiếp tục được phát huy ở CX-5 với tay lái trợ lực điện được phóng viên của trang AutoBlog đánh giá khá tốt, hạn chế được nhược điểm chung của đa phần tay lái trợ lực điện là cho cảm giác không thật
Tay lái tích hợp các phím điều khiển màn hình đa thông tin, chức năng điện thoại rảnh tay, audio, điều khiển bằng khẩu lệnh
Chế độ ga tự động cũng được điều chỉnh bằng tổ hợp phím ngay trên tay lái
Cụm đồng hồ chính cũng được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới - KODO
Màn hình cung cấp thông số hành trình bởi máy tính kết hợp với hiển thị nhiệt độ ngoài xe
Gương chiếu hậu trong xe có chức năng tự chống chói khi có luồng sáng mạnh từ phía sau
Hệ thống điều hoà không khí tự động hai vùng nhiệt độ phía trước, phía sau không trang bị cửa gió. Chức năng ghế sưởi cũng được trang bị tiêu chuẩn cho hàng ghế trước
Màn hình LCD có chức năng cho camera phía sau, điều khiển cảm ứng cho phép hệ thống tương tác với ngón tay người dùng ngay trên màn hình
Xe được trang bị hệ thống giải trí tiêu chuẩn với CD 1 đĩa, đọc định dạng MP3, cổng thiết bị ngoại vi AUX, USB và 9 loa mang thương hiệu Bose danh tiếng
Chức năng khởi động bằng nút bấm thuộc hệ thống khoá thông minh
Hệ thống khoá thông minh cho phép người dùng không cần tra chìa để mở cửa và khởi động động cơ, miễn là chìa khoá nằm trong bán kính khoảng 1 mét từ vị trí người lái và có thể phân định chức năng tuỳ theo khoá ở trong hay ngoài xe
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và cảnh báo áp suất lốp là trang bị tiêu chuẩn.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí cho hàng ghế trước
túi khí hông cho hàng ghế trước
và túi khí rèm phía trên cửa sổ cho cả hàng ghế trước và sau
Lưu ý: Hình ảnh và chú thích được thực hiện vào tháng 12/2012, cấu hình các phiên bản có thể khác biệt ở từng thời điểm tuỳ thuộc vào nhà phân phối