Mercedes Benz S Class 2014

  1. Thế hệ thứ sáu của mẫu sedan cỡ lớn cao cấp Mercedes-Benz S-Class chính thức được giới thiệu trong một sự kiện tổ chức tại Hamburg, Đức vào tháng 5/2013.
  2. Kể từ khi thế hệ thứ tư W220 ra mắt vào năm 1998 đặt nền móng cho một giai đoạn phát triển mới của mẫu xe này, tính đến thời điểm W222 2014 được giới thiệu, đã có hơn 3.5 triệu chiếc Mercedes-Benz S-Class được tiêu thụ trên toàn cầu.
  3. Ông Dieter Zetsche - Chủ tịch hội đồng quản trị Daimler AG kiêm CEO phân nhánh Mercedes-Benz Cars phát biểu: "Thay vì chỉ tập trung vào an toàn hay thẩm mỹ, sức mạnh hay tiết kiệm, sự tiện nghi hay tính động lực, ...
  4. ... khát vọng của chúng tôi là "tốt nhất hoặc không là gì cả" trong mọi lĩnh vực. Không mẫu xe nào thể hiện tôn chỉ của thương hiệu Mercedes-Benz rõ hơn S-Class"
  5. Joachim Schmidt - Phó chủ tịch điều hành bộ phận Kinh doanh và Marketing của Mercedes-Benz Cars: "S-Class không chỉ đi tiên phong cho Mercedes-Benz mà cho cả sự phát triển của nền công nghiệp ô tô nói chung...
  6. ... Và nó đã thực hiện nhiệm vụ này trong mấy thập kỉ qua. Chính vì vậy mà S-Class là mẫu xe cao cấp bán chạy nhất thế giới".
  7. Lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo S-Class việc phát triển được tập trung vào phiên bản chiều dài cơ sở dài (LWB) và phiên bản chiều dài cơ sở ngắn (SWB) được cải tiến từ đó. Sự thay đổi này nhằm mang lại sự thoải mái, tiện nghi hàng đầu cho hàng ghế sau
  8. Thân xe S-Class được thiết kế theo các mục tiêu: mức độ an toàn cao trong trường hợp va chạm, độ cứng lý tưởng phục vụ việc điều khiển, vận hành và bảo đảm độ ồn, rung ở mức cực thấp.
  9. Toàn bộ vỏ xe, trong đó bao gồm mui xe và phần thân trước, sử dụng vật liệu nhôm, phần khung an toàn của khoang hành khách được chế tạo từ thép chịu lực cao.
  10. Chiều dài cơ sở của cả hai phiên bản LWB và SWB giữ nguyên ở 3,165 mm và 3,035 mm nhưng chiều dài tổng thể tăng lần lượt 42 mm và 40 mm so với thế hệ trước, lên 5,248 mm và 5,116 mm. Nhờ vậy, tất cả các kích thước không gian nội thất đều được nới giãn hơn
  11. Trọng lượng thân xe vì vậy không thay đổi so với mẫu xe W220 sản xuất cách đây 20 năm mặc dù được trang bị nhiều hơn một số lượng đáng kể các trang thiết bị an toàn, tiện nghi.
  12. Tương tự như các sản phẩm Mercedes-Benz khác, thiết kế S-Class rất được chú trọng về tính khí động lực học. Hệ số cản cd=0.24 của mẫu xe mới bỏ xa thế hệ cũ 200% đồng thời thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc này.
  13. S-Class thế hệ mới tiếp tục chứng tỏ vị thế tiên phong của Mercedes trong lĩnh vực công nghệ an toàn.
  14. Hệ thống PRE-SAFE® trang bị trên xe hỗ trợ ngăn ngừa va chạm với người đi bộ & phương tiện phía trước, giảm nguy cơ tai nạn từ phía sau & tăng khả năng bảo vệ với sự tích hợp của các công nghệ PRE-SAFE® Brake, PRE-SAFE® PLUS, PRE-SAFE® Impulse.
  15. Dữ liệu thu được từ camera stereo và radar cho phép phát hiện được chướng ngại phía trước xe, nếu người lái không phản ứng khi có cảnh báo, hệ thống PRE-SAFE® Brake sẽ tự động thắng xe.
  16. PRE-SAFE® PLUS: bảo vệ hành khách trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm từ phía sau. Khi cảm biến gắn trên cản sau phát hiện nguy cơ tai nạn, hệ thống sẽ kích hoạt đèn nháy liên tục nhằm cảnh báo cho người lái phía sau.
  17. Nếu xe đang dừng và nguy cơ va chạm lớn, hệ thống giữ phanh chặt, tránh hiện tượng vọt về phía trước do tác động va chạm, hạn chế nguy cơ chấn thương cổ; hạn chế khả năng xảy ra tai nạn thứ phát khi xe tông vào phương tiện hay chướng ngại vật phía trước.
  18. Ngay trước khi va chạm xảy ra, các trang bị an toàn PRE-SAFE® sẽ được triển khai, đặc biệt là dây an toàn căng dây sớm và giới hạn lực siết.
  19. Với công ngệ PRE-SAFE® Impulse, hành khách trước sẽ được kéo về hướng ngược lại với hướng lực tác động bởi dây an toàn trước khi quá trình giảm tốc diễn ra. Hệ thống này giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của chấn thương trong trường hợp va chạm trước.
  20. S-Class đặt ra một tiêu chuẩn mới cho trang bị an toàn đối với hàng ghế sau: bổ sung đai dây an toàn mở rộng - tự động thu giãn dây an toàn, bảo đảm vị trí hành khách cố định; ...
  21. ... túi khí sườn - giảm lực tác động của dây an toàn lên phần sườn; túi khí rèm - đảm bảo hành khách không bị trượt khỏi dây an toàn khi ghế được ngả ra.
  22. Hệ thống điều khiển thông minh Intelligent Drive tích hợp một loạt các tính năng mới giúp S-Class tiện nghi hơn và an toàn hơn.
  23. DISTRONIC PLUS là chế độ ga chủ động hỗ trợ người lái giữ khoảng cách như mong muốn với xe phía trước ngay cả trong tình trạng dừng/khởi động lại liên tục. Chức năng này được cải tiến với tính năng Stop&Go Pilot giúp xe luôn ở chính giữa làn thông qua ...
  24. ... việc hỗ trợ lái khi xe chạy thẳng hoặc cua nhẹ. Camera stereo nhận diện dấu làn đường và truyền thông tin đến hệ thống hỗ trợ lái điện tử. Khi xe chạy ở tốc độ thấp, Stop&Go Pilot có thể dựa vào xe phía trước dẫn hướng, cả khi không có dấu làn đường
  25. Trường hợp hệ thống phát hiện tay người lái không ở trên tay lái, nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh trước, nếu người lái không có phản ứng, hệ thống phát cảnh báo bằng âm thanh và sau đó tắt tính năng hỗ trợ làn đường.
  26. Tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS PLUS tích hợp Cross-Traffic Assist phát hiện phương tiện hoặc người đi bộ tại các điểm giao nhau và gia tăng lực phanh cần thiết. Hoạt động ở vận tốc dưới 72 km/h.
  27. Hỗ trợ giữ làn chủ động Active Lane Keeping Assist: nhận diện tình trạng làn bên cạnh; phát hiện các tình huống vượt mặt, chạy song song, đứng yên, xe đang chạy tới; ngăn ngừa xe chuyển làn bất ngờ trong những tình huống trên bằng cách thắng một bên.
  28. Hỗ trợ đèn pha chủ động Adaptive Highbeam Assist Plus cho phép người lái sử dụng đèn pha thường xuyên mà không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Sau khi camera nhận diện tình trạng giao thông trước mặt, ...
  29. ... hệ thống tự động điều chỉnh việc phân bố ánh sáng, che đi phần ánh sáng có thể làm chói mắt xe/người trước mặt. Hệ thống này hoạt động khi xe chạy với vận tốc trên 30 km/h vào ban đêm trong điều kiện không có đèn đường.
  30. Hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assist Plus: cảnh báo người lái về nguy cơ đến từ người đi bộ hoặc động vật trong các vùng không được chiếu sáng bằng cách chuyển hiện thị trên bảng đồng hồ sang chế độ hình ảnh ban đêm và làm nổi người đi bộ/động vật
  31. Thông qua một tính năng được tích hợp trên đèn trước, xe sẽ nháy đèn người đi bộ nhằm thu hút sự chú ý của người lái đồng thời cảnh báo người đi bộ. Nếu là động vật thì sẽ không nháy đèn vì không lường trước được phản ứng của chúng.
  32. Hỗ trợ tập trung người lái ATTENTION ASSIST: cảnh báo tình trạng thiếu tập trung hoặc buồn ngủ khi tốc độ gia tăng, thông báo người lái về tình trạng mệt mỏi, thời gian lái xe kể từ lần nghỉ cuối cùng, hiển thị trạm dịch vụ gần nhất trên hệ thống định vị
  33. Tính năng Crosswind Assist: hạn chế tác động của gió lớn đến khả năng cân bằng của xe.
  34. Hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông Traffic Sign Assist: Camera lắp trên kính chắn gió trước sẽ đọc các biển báo giới hạn tốc độ và đối chiếu với thông tin lưu trữ trên hệ thống định vị vệ tinh.
  35. Các biển báo trên đường bao gồm cả tín hiệu đường sắt và công trường tạm thời sẽ được ưu tiên. Hệ thống còn được tích hợp thêm chức năng nhận diện biển “cấm vượt” và nhắc nhở tài xế thông qua màn hình định vị.
  36. Trang bị tiêu chuẩn trên S-Class là hệ thống giảm chấn chủ động Ads Plus điều chỉnh điện tử giảm sốc tại mỗi bánh xe tùy tình huống và hệ thống treo khí Airmatic.
  37. Hệ thống treo có "mắt": Thông qua camera stereo, hệ thống Road Surface Scan sẽ phát hiện các chướng ngại xuất hiện trên mặt đường và hệ thống Magic Body Control sẽ lập tức điều chỉnh hệ thống treo thích hợp với điều kiện đường mới.
  38. Mercedes-Benz S-Class 2014 còn được trang bị một số tiện nghi lần đầu tiên xuất hiện trên xe sản xuất đại trà. Điển hình như đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới hoàn toàn không có sự hiện diện của đèn bóng, thay vào đó là gần 500 đèn LED.
  39. Về sự thay đổi này, ông Thomas Weber – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển Mercedes-Benz Cars nêu ưu điểm của đèn LED: tuổi thọ cao, nhiệt độ màu tương đương ánh sáng ban ngày, tiêu thụ năng lượng chỉ bằng một ¼ so với đèn pha truyền thống
  40. Nằm trong gói trang bị Air-Balance, S-Class là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phun nước hoa chủ động, điều chỉnh bằng tay cho phép người dùng cá nhân hóa mùi hương bên trong khoang hành khách.
  41. Hệ thống ghế thông gió cải tiến với hai chế độ hoạt động: khi kích hoạt, hơi lạnh sẽ được hút vào mặt ghế nhằm giảm nhiệt độ mặt ghế nhanh hơn so với hệ thống cũ; sau bốn phút, quạt sẽ tự động chuyển sang chế độ thổi nhằm giảm lượng gió hút vào.
  42. Một tính năng khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe ô tô, đó là tính năng massage đá nóng Energizing với sáu chế độ, trong đó có hai chế độ làm nóng.
  43. Tựa đầu Easy Adjust tự động điều chỉnh khi vị trí tựa lưng của ghế lái và ghế hành khách trước thay đổi giúp giữ nguyên khoảng cách giữa đầu và tựa đầu.
  44. Chỉ sau 2 tháng ra mắt công chúng thế giới, Mercedes-Benz S-Class thế hệ thứ sáu đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với phiên bản S500, mức giá công bố là 5.889 tỷ đồng.

Mercedes Benz S Class 2014

Xem thêm thông tin cho người mua ô tô Mercedes Benz S Class 2014

Thông tin xe Mercedes Benz S Class 2014 tại Việt Nam

 

 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh