Giống như thế hệ cũ, D-Max thế hệ mới là thành quả hợp tác phát triển giữa General Motors và Isuzu và được ra mắt lần đầu vào đầu năm 2012
D-Max thế hệ mới được Isuzu giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/3/2013
Mẫu bán tải D-Max hoàn toàn mới vẫn giữ diện mạo mạnh mẽ truyền thống nhưng được thêm vào một số chi tiết mới mẻ hơn ảnh hưởng bởi thiết kế xe du lịch
Thiết kế ngoại thất của D-Max khá thân thiện với người đi bộ. Phần mũi xe sử dụng thiết kế hạn chế tác động của va chạm, đèn sương mù bố trí lõm vào trong, mặt đèn pha được sản xuất từ hợp chất cao phân tử polycarbonate nhẹ, chống vỡ vụn
Isuzu D-Max thế hệ mới được chạy thử với quãng đường tổng cộng khoảng bốn triệu kilomet, kiểm tra tại các trung tâm nổi tiếng như Viện nghiên cứu kĩ thuật đường sắt Nhật Bản – nơi đã phát triển con tàu cao tốc “viên đạn” Shinkansen
Những nỗ lực làm mới sản phẩm của Ichiro Murato – người chịu trách nhiệm thiết kế D-Max và Isuzu mang đến cho D-max ngoại hình phong cách hơn nhưng vẫn giữ được tư thế hiên ngang trên đường chạy
Có thể nói, phía mặt trước của D-Max là một thiết kế hoàn hảo
Thân xe tổng thể lớn hơn thế hệ trước, gia tăng cả chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở
Những mẫu xe bán tải như D-Max thường hướng đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhẹ cùng hành khách
Một lợi thế của D-Max là thương hiệu Isuzu nổi tiếng chuyên sản xuất xe tải và chế tạo nên những động cơ đáng tin cậy với hơn 22 triệu động cơ tính đến thời điểm hiện tại
Ngoại thất D-Max mới ấn tượng hơn với cụm đèn pha gồm bộ đèn thấu kính và gương cầu phản quang đa chiều. Đèn sương mù trên trên cản trước là các trang bị tiêu chuẩn (ngoại trừ bản S 4x4 MT)
Lưới tản nhiệt mới trông hiện đại nhưng vẫn có tính kế thừa từ thế hệ trước với các thanh bản lớn đặc thù của Isuzu
Đèn pha "xếch" lên và kéo dài hai bên theo phong cách của những chiếc xe du lịch
Gương chiếu hậu ngoài mạ chrome tích hợp đèn báo rẽ là trang bị tiêu chuẩn (ngoại trừ bản S 4x4 MT)
D-Max là mẫu bán tải đầu tiên được trang bị bóng LED cho cụm đèn hậu
Bánh xe trang bị tiêu chuẩn cho các bản 4x4 là 225/65R17 và 4x2 là 245/70R16. Riêng bản S 4x4 MT sử dụng bánh xe 205/R16C
Ưu điểm nổi trội bên trong khoang hành khách chính là không gian rộng rãi và yên tĩnh
So với thế hệ trước, hàng ghế sau nghiêng thêm 3 độ, đạt 24 độ, tăng sự thoải mái cũng như thêm không gian chân và không gian đầu cho hành khách
Trái ngược với thiết kế ngoại thất hiện đại nhận được nhiều khen ngợi, nội thất của D-Max đơn giản và không tạo ấn tượng mạnh
Isuzu cho biết, nhà sản xuất đã tiến hành nhiều biện pháp để giảm thiểu tiếng ồn động cơ, tăng cách âm cho cabin
Cùng với sự thay đổi hệ thống treo, những yếu tố này đã cải thiện đáng kể mức độ yên ắng trong khoang hành khách
Khoang bán tải có chiều Rộng X Dài X Cao tương ứng 1,485mm X 1,530mm X 465mm
Cụm đồng hồ điều khiển tích hợp màn hình đa thông tin hiển thị các thông số hoạt động và nhiệt độ ngoài xe
Hệ thống giải trí với DVD là trang bị tiêu chuẩn của bản GOLD và tùy chọn cho các phiên bản khác
Tay lái tích hợp phím điều khiển audio, "đàm thoại rảnh tay" là trang bị tiêu chuẩn của bản GOLD và tùy chọn cho các phiên bản còn lại
Hệ thống điều hòa không khí chỉnh tay là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản
Kính chiếu hậu bên trong chỉnh tay hai chế độ ngày và đêm
Cụm điều khiển kính cửa trung tâm, cửa sổ người lái có tính năng lên/ xuống kính một chạm, tự động hạ xuống khi gặp vật cản
Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện và gập điện
Ghế người lái chỉnh tay tiến/ lùi, ngả/ gập tựa lưng và cao/ thấp là trang bị tiêu chuẩn
Ghế hành khách trước chỉnh tay tiến/ lùi, ngả/ gập tựa lưng (trang bị tiêu chuẩn)
Hàng ghế sau có thể gấp nệm 90 độ, tạo thêm không gian chuyên chở hành lý phía sau
Phiên bản GOLD được trang bị ghế da tiêu chuẩn
Ngoại trừ phiên bản GOLD, các phiên bản còn lại đều được trang bị ghế bọc vải
Ngăn chứa đa năng tích hợp trên cả 4 cửa xe
Tựa tay trung tâm tích hợp hộc chứa vật dụng
Ngăn chứa đa năng nhỏ tích hợp trên trần xe
Hai ngăn chứa vật dụng lớn là các tiện ích nổi bật trên D-Max thế hệ mới
Khoang hành khách được trang bị đèn trần phía trước và phía sau
Các phiên bản đều được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.0 điều khiển điện tử phun nhiên liệu qua đường dẫn chung cho công suất cực đại 134 mã lực (bhp), mức tiêu hao do nhà sản xuất công bố là 7 lít/100km và có thể khác tùy theo các điều kiện cụ thể
Ngoại trừ phiên bản S 4x4 MT, các phiên bản 4x4 đều có chức năng chuyển chế độ dẫn động điện tử, cho phép chuyển cầu ngay khi xe đang chạy
Các phiên bản tại Việt Nam được trang bị hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 5 cấp có thể chuyển số tay tuần tự
Hầu hết các chuyên gia, phóng viên chuyên ngành ô tô đều để lại những phản hồi tích cực về khả năng điều khiển và vận hành của D-Max thế hệ mới sau khi có cơ hội trải nghiệm thực tế với mẫu xe này
Tại Việt Nam cũng như các thị trường khác, Isuzu D-Max là mẫu xe được biết đến nhiều với khả năng đi trên địa hình xấu (off-road)
Chuyên trang ô tô của Anh (Autotrader) nhận xét: “Hệ thống treo hoàn hảo, thân xe ít lắc lư, đặc biệt ấn tượng đối với một chiếc bán tải”
Tạp chí ô tô Caradvice thì có vẻ phấn khích hơn với nhận xét: “Chúng tôi lái thử D-Max trên những cung đường đá và chất lượng vận hành là tuyệt hảo so với những mẫu SUV khác mà chúng tôi từng chạy thử”
Các phiên bản tại Việt Nam đều được trang bị an toàn tiêu chuẩn với hai túi khí cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD
Isuzu D-Max thế hệ mới được tổ chức đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP đánh giá 4 sao về mức độ an toàn và 83% về khả năng bảo vệ hành khách người lớn trong trường hợp va chạm
Tại các nước phát triển, D-Max được trang bị các tính năng an toàn đầy đủ hơn với hệ thống ổn định điện tử ESC, kiểm soát độ bám đường TSC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống 6 túi khí
Với những tiến bộ vượt bậc về thiết kế; điều khiển êm ái, ổn định hơn và tập trung vào tính kinh tế; D-Max thế hệ mới được kỳ vọng nối tiếp sự thành công của thế hệ trước tại thị trường Việt Nam