Tháng 04/2007, Lexus chính thức ra mắt mẫu xe LX 570 thế hệ mới tại triển lãm ô tô Quốc tế New York. Thế hệ mới được xem là vượt trội so với thế hệ trước về đặc tính kỹ thuật cũng như sự sang trọng
Các đối thủ của LX570 là Range Rover, Mercedes-Benz GL, Infiniti QX và Cadillac Escalade
Lexus LX được Shinichi Hiranaka thiết kế hoàn chỉnh vào năm 2004 và cùng phát triển với mẫu xe Land Cruiser 200. Năm 2012, Lexus đã cải tiến giữa chu kỳ sản phẩm cho phiên bản LX570 2013
LX xác lập vị trí như là mẫu xe SUV lớn nhất, sang trọng nhất, đắt đỏ nhất của nhãn hiệu Lexus.
Phó Chủ tịch Lexus phát biểu một cách tự tin rằng “bản thân Lexus LX đã thiết lập xu hướng của các mẫu SUV hạng sang cỡ lớn và phiên bản LX570 thật sự định hình tiêu chuẩn mới về sự sang trọng và công nghệ trong phân khúc của nó
Vẫn duy trì kết cấu thân xe trên khung tải cỡ lớn, LX thế hệ mới dài và rộng hơn thế hệ cũ 102mm và 25mm, nhưng chiều dài cơ sở không thay đổi
1/3 khung sườn kéo dài đến cột B làm từ thép cường lực. Thép kết cấu thân xe được sản xuất theo công nghệ cán dập thủy lực dành cho xe đua có trọng lượng nhẹ và cứng hơn
Hệ khung sườn mới cho phép thiết kế hệ thống treo mới có chất lượng vận hành cao hơn trên đường thường cũng như địa hình xấu
LX570 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo chủ động cho phép tăng 75mm và giảm 50mm khoảng sáng gầm xe, tự điều chỉnh biên độ giao động theo bề mặt đường
Hệ thống treo mới giảm tác động xoắn thân xe 30% tăng chất lượng điều khiển xe.
Hệ thống treo trước sử dụng kết cấu tay đòn đôi thay cho thanh xoắn trước đây, tăng hành trình giao động thêm 230mm. Hệ thống treo sau phụ thuộc có kết cấu trục cứng và liên kết đa điểm
Lx570 có khả năng vận hành trên mọi địa hình mạnh mẽ, người lái điều khiển trung tâm hệ thống khung gầm và hệ dẫn động giúp lái và kiểm soát xe trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau
Một tính năng mới gọi là Crawl control hỗ trợ người lái trên địa hình xấu bằng cách can thiệp vào ga hoặc phanh xe. Chức năng hỗ trợ dừng, khởi hành xe ngang dốc là trang bị tiêu chuẩn
LX570 được trang bị động cơ V8 mới mạnh nhất của Toyota có dung tích 5.7L điều khiển ga điện tử cho công suất cực đại 381 mã lực, được thử nghiệm độ bền tương ứng quãng đường 1.3 triệu km
Hộp số 6 cấp tương thích cho chế độ vận hành khắc nghiệt và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian
Hệ thống lái trợ lực thủy lực có chức năng biến thiên trợ lực theo tốc độ
Bánh xe gồm mâm đúc hợp kim 20inches và vỏ xe 285/50R20
Hệ thống đèn chiếu sáng gồm đèn pha thấu kính Bi-xenon, đèn LED lái ban ngày và đèn sương mù. Đèn pha có chức năng chủ động AFS tự chỉnh pha tránh chói cũng như độ cao vùng sáng
Cụm đèn hậu sử dụng bóng LED
Thế hệ mới được phân loại vào phân khúc SUV cỡ lớn, LX có khoang hành khách rộng lớn như những xe Mỹ chính hiệu, các thông số không gian hông, không gian vai đều vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc
Tuy nhiên, kết cấu "body on frame" lại làm LX bất lợi về không gian đầu của 3 hàng ghế (973mm, 988mm và 909mm) so với các đối thủ sử dụng kết cấu "Unibody"
Hàng ghế đầu có các chức năng như chỉnh độ dài nệm, chỉnh độ dày tựa hông nhằm thích nghi với các khổ người khác nhau, đảm bảo người dùng có thể cảm nhận được chất lượng lái và điều khiển của LX
Hàng ghế 2 có tựa lưng phân tách và gập theo tỷ lệ 40-20-40, có thể gập gọn về trước
Hàng ghế thứ 3 phân tách và gập tựa lưng theo theo tỷ lệ 50-50. Số chỗ tối đa được thiết kế là 8 người bao gồm người lái
Hàng ghế thứ 3 có thể xếp gọn về 2 bên bằng điện, tăng thể tích khoang hành lý từ 439 lít lên 1.161lít (lít SAE)
LX dành cho những ông chủ không chỉ đơn thuần ngồi băng ghế sau, họ có thể thưởng thức cảm giác lái và tiện nghi thượng hạng dành cho người lái
Cụm đồng hồ điều khiển lớn và rõ ràng, không quá rắc rối và cầu kỳ
Cụm đồng hồ hiển thị các chỉ số vận hành chính như tốc độ, vòng tua, áp suất dầu, điện và màn hình đa thông tin về các thông số cung cấp bởi máy tính hành trình
Hệ thống giám sát áp suất lốp cho từng bánh xe bao gồm cả bánh dự phòng
Toàn bộ hệ thống cửa và cửa kính có thể điều khiển trung tâm bởi người lái, tất cả cửa kính điều khiển lên/ xuống 1 chạm với chức năng chống kẹt.
Các nút chức năng điều khiển kính chiếu hậu, đèn chiếu sáng, ESP,... được tổ chức tập trung khá tiện lợi cho người lái
Trong trường hợp đang có xe kéo hay tải nặng, xe cần duy trì sức kéo lớn hơn thông thường khi tăng tốc, người lái chuyển sang chế độ Power của hộp số tự động điều khiển điện tử để tăng thời gian duy trì số thấp với vòng tua cao hơn trước khi chuyển số
LX sẵn sàng cho các chuyến đi qua các địa hình khắc nghiệt (heavy off-road), người lái có thể bật/ tắt một số chức năng như khóa visai trung tâm, tắt cảm biến nhận diện nguy cơ lật xe của túi khí hông,...
Hệ thống khóa và khởi động không chìa (Keyless) thông minh là tiện ích tiêu chuẩn
Màn hình LCD cảm ứng tích hợp với hệ thống giải trí và truyền thông của LX
Camera phía sau hỗ trợ lùi xe là trang bị tiêu chuẩn
Bên cạnh 9 loa tiêu chuẩn, người dùng còn có thêm tùy chọn bộ 19 loa cao cấp nhãn hiệu Mark Levinson
Tay lái ích hợp nút điều khiển chức năng điện thoại rảnh tay và điều khiển tiện nghi bằng khẩu lệnh. Ngay phía sau là cần điều khiển chế độ ga tự động (cruise control)
và các nút điều chỉnh audio
Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng nhiệt độ cho hàng ghế trước là trang bị tiêu chuẩn
Hàng ghế sau cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động riêng biệt có thể chỉnh 2 vùng nhiệt độ khác nhau. Chung cụm điều khiển này là hệ thống giải trí truyền thông đa phương tiên riêng biệt cho hành khách phía sau (tùy chọn)
2 màn hình LCD cho hàng ghế sau cũng nằm trong gói hệ thống giải trí tùy chọn
Ghế người lái chỉnh điện 10 hướng bao gồm cả chiều dài nệm ghế, đệm đỡ cột sống. Ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng
Ghế người lái có thể được thiết lập nhớ 3 vị trí bao gồm cả vị trí kính chiếu hậu ngoại thất và cột lái
Hàng ghế sau chỉnh điện tiến/ lùi và chỉnh tay ngả/ gập tựa lưng. Tựa tay trung tâm hàng ghế sau tích hợp ngăn chứa vật dụng
Cửa số trời hàng ghế đầu có thể mở/ đóng kiểu trượt hay kiểu nghiêng lá sách
Ngăn chứa đa năng tích hợp trên tấm ốp cửa trước
và cả trên cửa sau
Tựa tay trung tâm hàng ghế đầu tích hợp hộc chứa, có chức năng làm lạnh thức uống
Cửa hành lý có chức năng đóng/ mở tự động được thử nghiệm độ bền với 45,000 lần đóng mở
Nẹp chrome và bậc bước hông xe là các tiện ích và trang trí ngoại thất tiêu chuẩn của LX
Lexus LX570 kết hợp những gì mà người dùng yêu thích như tính kinh tế của Toyota, tính năng kỹ thuật và tiện nghi xa xỉ không thua kém các đối thủ SUV hạng sang khác