Mazda3 2014

  1. Sự kiện ra mắt thế hệ thứ ba của mẫu xe du lịch cỡ nhỏ Mazda3 được tổ chức tại New York, Mỹ vào cuối tháng 06/2013 với sự góp mặt của biến thể hatchback. Biến thể sedan được giới thiệu sau đó ít lâu.
  2. Ngay tại thời điểm vừa thai nghén, đã có nhiều thông tin cho rằng Mazda3 sẽ là phiên bản thu nhỏ của mẫu xe Mazda6 thế hệ thứ ba.
  3. Chủ tịch kiêm CEO Mazda chi nhánh Hoa Kỳ ông Jim O'Sullivan bày tỏ: "Với hơn 3.5 triêu xe tiêu thụ trên toàn cầu, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất và nổi tiếng nhất của thương hiệu Mazda,
  4. và phiên bản thiết kế cho năm 2014 thể hiện mức độ tập trung trên đến từng chi tiết và sự quan tâm hết mực mà chúng tôi dành cho mẫu xe quan trọng này"
  5. Jim O'Sullivan tiếp lời: "Công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ Kodo đã chứng minh được hiệu quả đúng như quảng bá và nhận được nhiều tán thưởng cùng với những công nghệ mới và trang bị mới sẽ được giới thiệu trên Mazda3 2014".
  6. "Phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ cạnh tranh khốc liệt không có chỗ cho sai lầm khi ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới như Mazda3 2014. Nhưng mẫu xe bán chạy nhất của chúng tôi chỉ có thể ngày càng tốt hơn và ....
  7. ... và chinh phục được các chuyên gia trong ngành sau những trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, giám khảo quan trọng nhất của chúng tôi là người tiêu dùng và tôi tự tin rằng Mazda3 thế hệ thứ ba sẽ không gây thất vọng"
  8. Theo đại diện của Mazda, Mazda3 mới là tổng hòa của các yếu tố: ngôn ngữ thiết kế Kodo năng động, công nghệ Skyactiv mang đến đặc tính lái "jinba ittai" (sự hòa hợp giữa xe và người) và khả năng vận hành nổi bật.
  9. Ngoài ra, Mazda3 còn được trang bị công nghệ an toàn i-Activsense, hệ thống điều khiển HMI và hệ thống kết nối được thiết kế đặt ưu tiên lái xe an toàn lên hàng đầu.
  10. Tiếp nối CX-5, Mazda6, Mazda3 thế hệ thứ ba sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - Linh hồn của sự chuyển động.
  11. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và sức mạnh của thiên nhiên, Kodo thể hiện "sự sống căng tràn đến mức có thể khơi dậy cảm xúc của người đối diện" như Giám đốc thiết kế của Mazda ông Ikuo Maeda phát biểu.
  12. Thiết kế cửa gió chủ động tích hợp trên lưới tản nhiệt có thể tự động đóng mở tùy theo tình trạng vận hành của xe cho phép cải thiện tính khí động học và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
  13. Ngoài giá trị thẩm mỹ, thiết kế Kodo còn giúp Mazda3 đạt hệ số cản tốt nhất trong phân khúc với 0.275 cho biến thể hatchback và 0.255 cho biến thể sedan (có trang bị cửa gió chủ động)
  14. Kích cỡ thấp hơn và gọn hơn, thiết kế thân xe hầu như hoàn toàn mới so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 61 mm lên 2,700 mm nhưng chiều dài thân xe hatchback giảm 46 mm, còn 4,460 mm; chiều rộng 1,795 mm, chiều cao 1,400 mm.
  15. Phần gốc cột A được lùi về phía sau 10 cm nhằm cải thiện tầm nhìn cho cả người lái và hành khách trước.
  16. Mazda3 2014 được trang bị toàn diện gói công nghệ Skyactiv bao gồm hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số được thiết kế nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công suất động cơ.
  17. Thân xe Skyactiv-Body có độ cứng cao hơn 30% so với thế hệ trước. Thêm vào đó, kết cấu thanh giằng đôi hạn chế hiện tượng thân xe bị biến dạng khi vào cua.
  18. Hệ thống động lực trọng lượng nhẹ Skyactiv cộng với việc gia tăng tỉ lệ sử dụng thép chịu lực cao và quá trình cân nhắc sử dụng hơn 300 bộ phận cấu thành giúp trọng lượng xe giảm đáng kể.
  19. Nhà sản xuất cung cấp cho Mazda3 một dãy các lựa chọn động cơ Skyactiv khá phong phú gồm ba động cơ xăng Skyactiv-G 1.5L, 2.0L, 2.5L và động cơ diesel Skyactiv-D 2.2L.
  20. Các động cơ này sẽ được tối ưu hóa theo từng thị trường nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
  21. Hộp số sử dụng bao gồm hôp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive tích hợp tính năng chuyển số bán tự động và hộp số tay 6 cấp Skyactiv-MT. Thị trường Nhật sẽ đón nhận thêm phiên bản sedan sử dụng động cơ nhiên liệu hỗn hợp
  22. Tổ chức bảo vệ môi trường Hoa Kỳ EPA xác nhận mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda3 hatchback 2.0L I4 số tay 6 cấp chính xác như những thông tin mà Mazda đã đưa ra: 7.8 lít/100 km đường đô thị và 5.9 lít/100 km đường trường.
  23. Khi kết hợp với hộp số tự động, thông số cho đường trường không thay đổi nhưng trên đường đô thị, mức tiêu hao tăng lên 8.1 lít/100 km.
  24. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe mới được cải thiện hơn khá nhiều khi so sánh với con số 9.4 lít/100 km đường đô thị và 7.1 lít/100 km đường trường của phiên bản Mazda3 2013 2.0L số tay 5 cấp.
  25. Theo Mazda, phiên bản tiêu chuẩn sedan Mazda3 2014 với hộp số tay 6 cấp sẽ đạt mức 8.1 lít/100 km đường đô thị và 5.7 lít/100 km đường trường. Công nghệ i-ELOOP giúp động cơ 2.5L chỉ dừng ở 8.1 lít/100 km và 5.9 lít/100 km.
  26. Công nghệ tự ngắt động cơ khi ở chế độ dừng i-stop hạn chế tiêu hao nhiên liệu thông qua hoạt động tắt/khởi động động cơ một cách trơn tru.
  27. Hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP dự trữ điện tạo ra trong quá trình giảm tốc và thắng để sử dụng cho các bị điện như điều hòa, hệ thống âm thanh.
  28. Không giống như các hệ thống chạy bằng pin khác, i-ELOOP là hệ thống đầu tiên trên thế giới hoạt động dựa trên cơ chế tụ điện, cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện khác trên xe.
  29. Nội thất được thiết kế theo hướng tập trung cho người lái, đồng thời tạo ra không gian thoải mái cho hành khách trên xe.
  30. Mazda3 2014 hatchback được chú trọng cải thiện không gian cho hành khách hàng ghế sau. Ngoài việc nới giãn không gian chân lên 909 mm, không gian vai lên 1,382 mm,
  31. Mazda còn thay đổi thiết kế tựa lưng hàng ghế trước, tăng sự rộng rãi cho hàng ghế sau và nâng chiều cao tựa lưng ghế sau thêm 50 mm.
  32. Hệ thống tương tác HMI (human-machine interface) lần đầu tiên giới thiệu trên một mẫu xe Mazda hỗ trợ người lái duy trì tư thế lái xe đúng, dành sự tập trung cao cho việc lái xe trong khi vẫn có thể điều chỉnh các tiện nghi cần thiết.
  33. Mazda3 2014 cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị màn hình Active Driving Display hoàn toàn mới, hiển thị tốc độ, thông tin định vị và các thông tin chỉ dẫn quan trọng khác, được đặt tại vị trí ngay tầm nhìn của người lái và tự động gập khi tắt động cơ
  34. Khái niệm Mazda Proactive Safety được phát triển với mục tiêu hỗ trợ người lái tránh những tình huống nguy hiểm trước khi chúng xảy ra bằng cách tối thiểu nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn và tối đa những điều kiện mà xe có thể vận hành an toàn.
  35. Tại các thị trường phát triển, khả năng bảo vệ an toàn của Mazda3 thế hệ mới được bảo đảm với các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống sáu túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, …
  36. … hỗ trợ phanh BA, hệ thống ổn định điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, cột lái tự sập khi va chạm, kiểm soát áp suất lốp TPMS, dây an toàn phía trước căng dây sớm và giới hạn lực siết, khóa an toàn cho trẻ em LATCH.
  37. Ngoài ra, nhà sản xuất còn giới thiệu gói công nghệ i-Activsense sử dụng hệ thống radar và camera hỗ trợ người lái nhận diện các nguy cơ, tránh va chạm và giảm thiểu chấn thương khi tai nạn xảy ra.
  38. i-Activsense bao gồm: hệ thống kiểm soát đèn pha, quan sát điểm mù, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh thông minh đường đô thị, chế độ ga tự động có kiểm soát tốc độ.
  39. Mazda3 thế hệ thứ ba dự kiến sẽ được bán ra thị trường Mỹ từ mùa thu năm nay.

Mazda3 2014

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh